Google Plus Social Network สไตล์ Google

googleplus_Google
googleplus_Google

อ่านข่าว Google Plus แล้วโชคดีอย่างหนึ่งคือ ทางเราเองอยู่ในกลุ่มของ คน IT ซะส่วนใหญ่การจะใช้ Google plus ได้ สมัครเองไม่ได้ต้องได้รับการ invite จากทางเพื่อน ซึ่งทางผมได้รับ invite มาจากการร้องขอใน Twitter ก็ได้จาก @icez เป็นน้อง office หลังจากสมัครแล้วก็ลองเข้าไปเล่น

google_plus
google_plus

หน้าตาหลังจากได้รับ invite แล้วในหมวดหมู่เพื่อน ๆ ที่คุยกันผ่าน Gtalk นั้นก็มี list ขึ้นมาให้เราเลือกจัดกลุ่มของเพื่อน ๆ จะคล้าย ๆ กับการ add to friend ของ Facebook แต่การทำงานจะง่ายกว่ามาก เมื่อ add เพื่อนเป็นกลุ่ม

เมื่อเรา Key Message ซึ่งใน Facebook จะใช้คำว่า Wall แต่ใน Google Plus จะใช้คำว่า Stream

cricle_googleplus
cricle_googleplus

ดูการใช้งานจริงผ่าน Video ได้

Feature ของ Google plus อีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจคือ Hangout หรือ เรียกว่า Video Call สามารถนัดประชุมแบบพร้อมกันหลาย ๆ คน ได้ทันที
ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมาก ในการนัดหมาย พูดคุย ลดเวลาการเดินทางแบบใช้ได้ดีทีเดียว เราได้ลองเล่นกันใน office ก็ ทำงานได้ดีในระดับหนึ่ง

hangout_videoCall
hangout_videoCall

ถือว่าการพัฒนาของ Google ครั้งนี้ คล้าย ๆ กับ Plat form ของ face book ที่เราคุ้นเคย ต้องมาดูกันต่อไปว่า สมาชิก จาก Face book จะมาเปลี่ยนมาใช้ google plus ได้มากน้อยขนาดไหน เพราะเท่าที่ดูในการเปิดตัวคนที่รู้จักส่วนใหญ่ ทำงานทางด้าน IT จะอยู่ใน List ของ เพื่อนที่เข้ามาเล่นใน google plus แล้ว

สำหรับใครอยากได้ invite รบกวนส่ง emails gmail.com นะครับ ส่งมาที่  : aouninvestment@gmail.com นะครับจะทำการ Invite ให้ครับ
นายอนันตชัย อิทธิวรพงศ์
Senior Sales Manager
Tarad Solution Co.,Ltd.
Tel : 0866188111
Emails address : anantachai@taradsolution.com

2 thoughts on “Google Plus Social Network สไตล์ Google

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *