เก็บตก รางวัล Cannes Lions ประเภท Media Lions Project E-commerce

tesco-subway-virtual-store-ซื้อของด้วยระบบ QR Code
tesco-subway-virtual-store-ซื้อของด้วยระบบ QR Code

จากบทความ E2M(E-commerce 2 Mobile) http://onlinemedia.idea2mobile.com/index.php/archives/1138 วันนี้ได้หยิบจับ Marketeer เล่มล่าสุด เกี่ยวกับ รางวัลของ Cannes Lions โดยเป็นผลงานของ Cheil Worldwide ชื่อผลงานว่า Subway Virtual Store ช๊อปปิ้งได้ทุกที่ ส่งตรงถึงบ้าน “โดยส่วนตัวที่พัฒนาระบบ E-Commerce มาให้หลายบริษัท ฯ มาดู Model ว่าถ้าเป็นในประเทศไทย มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาต่อยอดนั้น ไม่ยากอย่างที่คิด”

รางวัลที่เขาได้รับ ประเภท Media Lion ต้องชมเชย Concept ของงานนี้ เพราะเป็นการพัฒนาให้ เกิด Innovative Media และ Shopper- Marketing Ideas  ซึ่งเป็นการวัดผลที่ว่านอกจาก Creative Idea แล้ว ต้องสามารถทำ Marketing ได้ด้วย

หันกลับมาดูว่านอกจาก QR Code แล้ว การใช้ Scan Barcode เพื่อเข้าไปจับฐานข้อมูลนั้น ณ วันนี้ ถ้ามีการพัฒนานั้นก็ไม่น่าจะยากอย่างที่คิดโดยมาดูระบบ Android ที่ได้ลง Barcode Scanner ไป แล้วลองมา scan สินค้าที่เป็นของต่างประเทศดู

เมื่อ Scan แล้วจะได้ ID หรือ รหัสสินค้า โดยดีง Database มาแสดงผลได้ทันที

ทีนี้มาใน ระบบ E-commerce on Mobile เราสามารถเชือมไปยังหน้า Member แล้ว Order ได้ทันที ซึ่ง ระบบฐานข้อมูล ถ้าได้มีการผูกเชื่อมกับระบบ Delivery ไว้ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย สินค้าที่สั่งก็ส่งตรงมาถึงบ้านคุณได้ทันที

ผมมองว่าระบบนี้มันน่าจะต่อยอดอีกได้เยอะ ซึ่งก็ได้ผลักดัน น้องใน office ลองเขียน Model นี้ดู คิดว่าถ้าใช้งานได้ดีจะเอามา Reviews อีกครั้ง

สนใจระบบ E-commerce Website Plat form / Mobile Platefrom ติดต่อได้ที่

นายอนันตชัย อิทธิวรพงศ์
Senior Sales Manager
Tarad Solution Co.,Ltd.
Tel : 0866188111
Emails address : anantachai@taradsolution.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *