เก็บตกกว่าจะเป็น Makro Click&Collect E-Commerce ตลาดนัดโชว์ห่วย

makro งานเมืองทองธานี
makro งานเมืองทองธานี

ระยะเวลา 5 วันที่ทางผมได้ไปที่เมืองทองธานี ในงานตลาดนัดโชว์ห่วย ซึ่งในงานนี้เราได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ Model E-Commerce ของ Siam Marko Public co.,ltd. ในการใช้ระบบ E-Commerce ภายใต้ชื่องาน Click & Collect จากการคุยงานมาหลายเดือนวันนี้เราได้พบเจอกับกลุ่มตัวอย่างจริง กับกลุ่มลูกค้าที่มาในงานนี้ ” Case Study สำหรับข้อมูลนั้นเป็นความลับที่ไม่สามารถเอามาเปิดเผยได้แต่จะเขียนความทรงจำที่ประทับใจสำหรับที่เราไปอยู่ 5 วันเป็นเช่นไร”

เก็บตก makro งานตลาดนัดโชว์ห่วยครั้งที่ 4

เก็บตก makro งานตลาดนัดโชว์ห่วยครั้งที่ 4

จากวันแรกเราได้เข้าไปช่วยกันจัดบูธ โชคดีที่ก่อนหน้านั้น ได้ไปออกกำลังกายมาก่อน ทำให้ความเหนื่อยและล้านั้น ยังสามารถทนได้ เนื่องจากต้องเข้าไปร่วมจัดบูธ กับร้านค้าผู้ประกอบการที่มาตั้งบูธในงาน สายไฟ ระโยงระยางเต็มไปหมด บวกกับ ออแกไนเซอร์ที่จัดงานก็วุ่นไปหมด เราจัดบูธตรงบริเวณ ทางเข้า ด้วยโต๊ะไม่มี แต่ Computer เราตั้งเสร็จแล้ว แต่ยังกลับไม่ได้

เก็บตก งานตลาดนัดโชว์ห่วยครั้งที่ 4
เก็บตก งานตลาดนัดโชว์ห่วยครั้งที่ 4

ทุกอย่างเริ่มต้นการทำงานเมื่อสัญญาณ การเปิดงานอย่างเป็นทางการครั้งแรก เริ่มขึ้น ก็ได้เวลา การทำให้ผู้ประกอบการเริ่มรู้จัก E-Commerce ละ งานนี้มี สินค้าที่เป็น Case Study ดังนี้

เก็บตกงานตลาดนัดโชว์ห่วยครั้งที่ 4
เก็บตกงานตลาดนัดโชว์ห่วยครั้งที่ 4

ปัญหาหลาย ๆ อย่างจาก Case Study ตัวอย่าง 100 คน ได้เก็บเป็นข้อมูล ที่มีประโยชน์มาก สำหรับ E-Commerce แต่ก็คุ้มกับการยืน 4 – 5 วันเต็ม ๆ งาน

เก็บตกงานตลาดนัดโชว์ห่วย ครั้งที่ 4
เก็บตกงานตลาดนัดโชว์ห่วย ครั้งที่ 4

นอกจากงานที่ต้องรับผิดชอบ ยังคงได้มิตรภาพจากพนักงานของ Siam Makro รวมถึง พ่อค้า แม่ค้าหลาย ๆ คนที่มาร่วมออกงานนี้รวมถึงต้องขอบคุณ น้ำมันพืช ทับทิม ที่ทอด แฮกึน ให้กินวันละ จาน ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ

งานนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ต้องขอขอบคุณ Siam Marko Public Co.,ltd. สำหรับการจัดงานในครั้งนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *