เชื่อไหมว่าคนทำระบบ Commerce กำไร มากกว่า เจ้าของกิจการ

เชื่อไหมว่าคนทำระบบ Commerce กำไร มากกว่า เจ้าของกิจการ

ระบบ rentalcars
ระบบ rentalcars

อีกเหตุผลหนึ่ง สำหรับ คนทำงานทางด้าน สาย IT มุ่งเน้นไปทาง strat up มากกว่ามารับเงินเป็นลูกจ้างกินเงินเดือน เหตุผลง่ายมากคือ เป็นเจ้าของระบบ กำไรกว่า เจ้าของกิจการ ตัวอย่างหนึ่งของ ระบบ Commerce  ของ Priceline Group (เจ้าของหลาย Model ที่เป็นการรวบรวม ไม่ว่า จะเป็น Hotel (Agoda เป็นที่คุ้นเคยและรู้จักกันดี) หรือแม้กระทั้งระบบเช่ารถยนต์ ( ที่สามารถเอารถยนต์ของทุก Brand มารวบรวมเป็นที่เดียวกัน โดยใช้ระบบที่ตัวเองเขียนขึ้นมา (น่าจะดีที่สุด)แล้ว สำหรับการลองเล่น หลาย ๆ Module) เป็นตัวทำรายได้ให้กับ  Website ของตนเอง ณ วันนี้ ระบบของ Rental Cars มีการส่งยอด Order เป็น จำนวนต้น ๆ ของ Partner ที่ดีที่สุดของ Thai Rent A Car

เปรียบเทียบเล่น ๆ  รถยนต์ ราคาเฉลี่ยคันละ 5 แสนมี 4 พัน คัน ต้องลงทุน ประมาณ  200 กว่าล้านบาท กับลงทุนระบบ ไม่ต้องลงทุน Stock ใครจะได้กำไรกว่ากัน ?

ระบบจองรถ Rentalcars
ระบบจองรถ Rentalcars

เมื่อทำการจองรถผ่านระบบของ Rental cars จะทำการเปรียบเทียบรถ ทุกค่ายที่มีให้บริการมา แสดงผล แบบ ว่า ค้นหาครั้งเดียวแล้วต้องเลือกทันที อารยณ์เดียวกันกับเลือก โรงแรม ของ Agoda

ระบบ เปรียบเทียบ ราคา ของ rentalcar
ระบบ เปรียบเทียบ ราคา ของ rentalcar

เป็นการทำ engines ที่รองรับอารยณ์ CRM คนไทย ได้ดี ซะอีก  จองทันที , คนใช้เยอะ , ถูกมาก ,แนะนำ เป็นการใช้คำที่มีจิตวิทยาในการทำ E-Commerce ได้เป็นอย่างดี

rentalcar Norton
rentalcar Norton

เมื่อทำการยืนยัน จะมีระบบการชำระเงินผ่าน บัตรเครดิต Visa card /Master Card ที่รองรับเรื่องของ Secure ของ Norton ให้การรองรับ มีความน่าเชือถือได้เป็นอย่างดี

น่าเสียดายคือ คนทำระบบเก่ง ๆ จะเป็นของต่างประเทศ ซะเป็นส่วนใหญ่ จนกลืนระบบ ของเจ้าของกิจการที่ก่อร่างสร้างตัวขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น ตัวอย่างของ Rocket internet / priceline /อื่น ๆ

Webmaster Reviews จาก องค์กรรถเช่าที่ทำงานอยู่

Anantachai

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *