เหตุผลอะไร ? คนถึงตัดสินใจซื้อรถในราคาหลายล้านบาท ในเมื่อรถหลักแสนก็วิ่งได้

เหตุผลอะไร ? คนถึงตัดสินใจซื้อรถในราคาหลายล้านบาท ในเมื่อรถหลักแสนก็วิ่งได้

Mercedes-Benz
Mercedes-Benz

ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบมองพฤติกรรมคนอื่น หรือ ความสงสัยส่วนตัวก็เป็นได้ว่า ทำไมการตัดสินใจซื้อรถยนต์ 1 คันในหลักหลายล้านบาท กับ รถที่หลักแสนบาท มันก็วิ่งได้เหมือนกัน ก็ยังอดสงสัยไม่ได้เพราะเราเอาตัวเองเป็นคนตัดสินใจว่า ถ้าเป็นตัวเรา อะ ซื้อแค่รถหลักแสนบาทก็ใช้งานได้เหมือนกัน เพราะยึดหลัก Functional สำคัญกว่า Design เน้นใช้งาน ไม่ได้เน้น รูปลักษณ์ แต่พอมาเจอกับ Sales Director คุณหนุ่ม ผู้เชียวชาญ ใน office แค่เขาเล่าให้ฟังก็น่าสนใจละว่าทำไมคนถึง ตัดสินใจซื้อ รถราคาหลักหลาย ๆ ล้าน มากกว่า มองไปที่ตัวเงิน  แค่ เหตุผล  3 – 4 ข้อก็บางอ้อ ว่า อือ ผมเชื่อหละ

benz
benz

ประเด็นแรก : ความปลอดภัย ? คือความสำคัญอันดับ 1 ของการตัดสินใจซื้อรถในราคาหลาย ๆ ล้านบาท คนซื้อส่วนใหญ่ มั่นใจว่า รถยุโรปแข็ง มากกว่ารถญี่ปุ่น เมื่อเกิดอุบัติเหตุ จะได้รับผลกระทบน้อยที่สุด
เหตุผลข้อนี้ คนส่วนใหญ่ ไม่ได้มองที่เงิน เน้นความปลอดภัย

ประเด็นที่สอง : การเจรจาติดต่อธุรกิจ : หรือเรียกอีกอย่างว่าหน้าตาของสังคม ค่าใช้จ่ายในการลงทุนทางสังคม เป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการทำธุรกิจ

ประเด็นที่สาม :  รุ่น Model ที่ให้ มา จาก Showroom ไม่ต้องแยก Class จ่ายตังค์ แล้วได้แบบนี้เลย ทุกอย่างมีครบ ด้วยอุปกรณ์ดีเยี่ยม

ประเด็นที่ สี่ : เป็นรถคันที่ 2 หรือ ของสะสม ที่มากกว่าใช้ในชีวิตประจำวัน ของคนชอบส่วนตัว ที่มีฐานะ เหมือนกับการสะสมพระเครื่อง เบญจภาคี

ประเด็นที่ ห้า : ของขวัญของรางวัล ความฝันของตัวเองที่ประสบความสำเร็จสูงสุด

ฟังแค่ 5 ข้อที่แยกออกมาของทางคุณหนุ่มแล้วผม ถึงหละอึ้ง ว่า อือ ลึกซื้งในคำตอบ ของแกจริง ๆ ว่าจำนวนเงินหลาย ๆ ล้านไม่ใช่ ประเด็นในการตัดสินใจ สำหรับการซื้อรถยนต์ราคาแพง ๆ

bmw
bmw
Rang Rover
Rang Rover

เห็นการวิเคราะห์ อย่างงี้แล้วรับ รถยนต์ BenZ ราคาประมาณ 7-8  ล้านไว้สักคันไหม

Webmaster
Anantachai

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *