Sansiri ไปอีกขั้นกับการทำ Website ด้วย html5

Sansiri กับ Website html5
Sansiri กับ Website html5

มาตราฐาน html 5 เกิดขึ้นมาในปลายปี 2553 ซึ่งหลังจาก Google.com ได้ใช้ Logo ตัวเองทำเป็น Pack Man สามารถเล่นเกมส์บน Logo google.com ได้ ข้อดีของ html 5 ไม่ต้องต่อเชื่อม internet เมื่อ โหลดมาแล้วก็ดู Website ได้ทันทีส่วนการเขียน code เน้นเป็น html ล้วน ๆ

กลับมาที่แสนสิริ วันนี้เปิดตัว html 5 ในรูปแบบ Website http://www.sansiriloveforward.com/ ซึ่งด้านล่างเขียนไว้ว่า Made in Html5 ถ้านำไปเปิดกับ IE 6 และ IE 7 จะเพี้ยนไปทันที

สามารถเล่น Browser ได้ดังนี้ Chrome 9.0+,Firefox 3.6+,Safari 5.0+ or IE 9.0+

มาดูมุมมองของทีมงานที่เขาวิเคราะห์ไว้ว่า Sansiri ทำไมกล้าเล่น html 5 ในขณะที่องค์กรอื่น ๆยังใช้แค่ IE 6

แสนสิริ เค้ากล้าทำ เพราะเค้าเซต Vision Mission ว่าจะต้องไปในไลน์ ดิจิตอล ซึ่งสอดคล้องกับ ทาเกตต์ ที่เค้าตั้งไว้คือะดับบนและตัว Product Price Place ของเค้า ก็อารมณ์พรีเมียม ในภาพรวม แล้วก็ออกมาบอกว่าเน้น ดิจิตอล เป็นหลักอยู่เจ้าเดียวและดูเหมือนเป็นเจ้าเดียว ที่ให้ค่ากับ บุคลากรสาย ดิจิตอล เท่าเทียมสายออฟไลน์ หรืออาจมากกว่าด้วยซ้ำ ซึ่งเค้าทำเพื่อซื้อใจให้รักแบรนด์เพราะเมื่อ Digital Influencer รักแบรนด์ ก็จะมองแบรนด์นี้ในด้านดี การสื่ออะไรออกไปเกี่ยวกับแสน ก็จะออกเชิงบวกและ ที่สำคัญ เค้ามีเอเจนซี่เป็นของตัวเอง ในแง่ Advertising & Design ซึ่งเค้าซื้อ บริษัท BATES ที่เคยทำงานให้เค้ามาเป็น Creative Inhouse ของตัวเอง โมเดลนี้เหมือน สหพัฒน์ ที่มี Draft FCB เป็นเอเจนซี่ เหมือน โอสถสภา ที่มี Spa Hakukodo เป็นเอเจนซี่เคส แสน ที่บียกมา มีประโยชน์ต่อทีม Marketing มาก ในแง่ที่จะวาดภาพให้ลุกค้าของเราห็นว่าถ้าจะเดินไปในไลน์ ดิจิตอล Vision ต้องมองร่วมกันอย่างไรโดยอาจยกกรณี แสนสิริ มาเป็น Benchmark

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *