#VoozTV อุปกรณ์เข้าถึงข้อมูลช่อง TV Internet

box internet TV จาก Vooztv
box internet TV จาก Vooztv

จากแนวโน้ม Internet ความเร็วสูง มีความเร็วมากขึ้น ราคาถูกลง ทำให้  Trend พฤติกรรมผู้บริโภคจะเริ่มเปลี่ยนในการเข้าถึงข้อมูล Files ภาพ เสียง วีดีโอ ข่าวสารต่าง ๆ ในโลก Internet ไม่ว่าจะดูย้อนหลังหรือดู real time ผ่านช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น computer / Mobile / Tablet  ผมได้เขียนไว้ใน  จาก Blog TV Online สื่อที่จะมาแรงในปี 2012 มาวันนี้มาดูอุปกรณ์ Device ตัวหนึ่งที่ผมได้ไปงานเปิดตัว  Internet TV หรือ Set box ที่ต่อ internet แล้วรวบรวมช่อง TV ไว้มากมาย รวมถึงข่าว News ต่าง ๆ สามารถต่อเชื่อมดูผ่าน TV รุ่นเก่า หรือ รุ่นใหม่ ๆ ได้ทันทีผ่าน port AV (เหลือง,ขาว,แดง)

จำเป็นไหม ? สำหรับ Device อุปกรณ์ #Vooztv นี้ในการดู TV ผ่าน Internet นั้น ต้องมาดูอุปกรณ์ในบ้านเราก่อนว่า ณ ปัจจุบัน พฤติกรรมในการรับข่าวสารข้อมูลของคนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ดู  Free Tv การเข้าถึงข้อมูลเท่าที่สังเกตุจากคนรอบตัวและครอบครัวตัวเอง มีประมาณนี้
1. Cable เสียค่าสมาชิกรายเดือน
2. จานดาวเทียม + Device แล้วแต่ว่าต้องการรับกี่ช่อง บ้านผมก็เป็นจานดำ ในการรับข้อมูล ติดตั้งจาน + Device ประมาณ 6,500 บาท
3. จานแดงของ Truevision ที่เคยติด แต่ฝนตกฟ้าร้อง จะดูไม่ได้ แล้วก็เสียค่าบริการรายเดือน
4. Apple TV (100 เหรียญ) ที่น้องสาวติดตั้งไว้ต่อ Internet

ทุกอย่างที่กล่าวมา 4 ข้อเบื้องต้นคือคนในครอบครัว และผมก็ได้สัมผัสมาหมดแล้ว  แต่สำหรับ #Vooztv นี้ถ้าทำการตลาดและเปิดราคามาไม่เกินสัก 3,000 – 4,000 บาทนี่ก็น่าสนใจเป็นอีกทางเลือกในการเข้าถึงข้อมูล เพราะไม่ต้องจ้างคนมาติดตั้งเสาอากาศ / ไม่ต้องเสียค่าสมาชิกรายเดือน ถ้าที่บ้านมี Internet อยู่แล้วน่าจะเพิ่มการใช้งาน Internet ที่เราจ่ายรายเดือนอยู่แล้วให้ใช้งานได้มากขึ้น  ด้วยการหา  TV มาอีก 1 เครื่องที่รองรับการต่อในช่อง AV  ซึ่ง ถ้ามีหนังดี ๆ คุณภาพแบบ HD แล้วเสียเงินไม่ถึง 50 บาทต่อ 1 เรื่อง แล้วดูอยู่ที่บ้าน นี่ก็ตอบโจทย์สำหรับผมที่ชอบอยู่บ้าน ไม่ต้องเดินทางไปโรงหนัง

แกะกล่อง #VoozTV ครั้งแรก

แกะกล่อง Vooztv อุปกรณ์ต่อเชื่อม internet ในการดู TV Onlineแกะกล่อง Vooztv อุปกรณ์ต่อเชื่อม internet ในการดู TV Online

set box ของ #Vooztv ออกแบบมาใส่อุปกรณ์ไม่มีกล่องโฟม แต่เป็นกล่องกระดาษล๊อกอุปกรณ์ไม่ให้ขยับเขยี้อน แล้วมีสายไฟ / สาย Lan / คู่มือการใช้งาน แล้วก็ บัตรไว้ไปเติมเงินที่ 7-11 ถ้าต้องการดูหนังแบบเช่า

Vooztv ด้านหน้า
Vooztv ด้านหน้า

ดูโครงสร้างจากด้านหน้าแล้ว ถือว่า ไม่หนัก มีปุ่มไม่เยอะ ช่วงแรกยังกดไม่เป็น มั่วไปก่อน

Vooztv ด้านหลัง
Vooztv ด้านหลัง

ด้านหลัง ไม่ได้อ่านคู่มือ นี่ พอเข้าใจว่า สาย Lan เสียบตรงไหน TV ต่อเข้า AV อย่างไร (เหลือง /ขาว /แดง) เหมือนเครื่องรับดาวเทียมที่ใช้งานอยู่ ปัญหาต่อมา สาย Lan ยาวไม่พอ

ทดลองใช้งาน Vooztv
ทดลองใช้งาน Vooztv

หลังจากเสียบปล๊๊ก ทุกอย่างเรียบร้อย รอ load ทุกอย่างก็สามารถเลือกดู TV ช่องต่าง ๆได้ทันที ภาพและเสียง อยู่ในระดับสายตาประมาณ 80% บางครั้งภาพก็แตก ถ้าเปรียบเทียบกับจานดาวเทียม ผมจะได้ภาพที่ดีกว่า แต่ถือว่า เสียงที่ออกมาพร้อมภาพ ไม่ delay สามารถรับชมภาพและเสียงไปพร้อมกัน ได้อย่างชัดเจน

คงต้องดูการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่แท้จริงของ Vooztv อีกครั้งในเร็ววันนี้ ที่ผมต้องการมากที่สุดคือ Settrade ที่อยู่ในงาน Demo อันนี้คือหัวใจหลักของผมเลยว่า อาจจะต้องหา TV เครื่องเล็ก ๆ อีกเครื่องไว้ต่อ Vooztv แบบ Real time เป็นอีก Channel ในการ Trade หุ้น

Webmaster
Anantachai Ittiworapong
รู้จักตัวตนของผม click

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *