Trend Marketing มุมมองของคนรักสุขภาพ ผ่านจักรยานในงาน Bangkok Bike 2013 เมืองทองธานี

Trend Marketing มุมมองของคนรักสุขภาพ ผ่านจักรยานในงาน Bangkok Bike 2013 เมืองทองธานี

 

กระแสของคนรักสุขภาพ การออกกำลังกาย มาแรงมาก และ การออกกำลังกายด้วย จักรยาน  ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ในช่วง 2 – 3 ปี ผ่าน Social Network  มี เซเลป หลาย ๆ ท่าน และ เพื่อนร่วมงาน หรือ แม้กระทั่้ง เพื่อนใน FB ต่าง มาใช้จักรยาน Hi-End กันเยอะมาก รวมถึงส่วนตัวเปลี่ยนจากเสือภูเขา มาใช้เสือหมอบแล้วในวันนี้  เราไปสำรวจมุมมองต่าง ๆ ผ่าน งาน Bangkok Bike 2013  ที่เมืองทองธานีกัน  ผมเห็นอะไรบ้าง ?

ปีที่ผ่านมา ของ เรื่องที่เกี่ยวข้องกัน Bikefest เป็นมากกว่า ศิลปะ http://onlinemedia.idea2mobile.com/index.php/archives/2168

 

มุมมองจักรยานของปี 2012 กับ ปี 2013 นี้ เท่าที่สำรวจในงาน เราจะได้เห็นจักรยานราคา High – End เข้ามาเยอะมาก เป็นการเจาะตลาดกลุ่มบน นอกจากจะออกกำลังกายแล้ว การมีจักรยาน Hi  -End (ระดับสูง)ป็นเหมือนยกระดับการออกกำลังกาย ในกลุ่มสังคมหนึ่่ง อารมย์ เหมือนกับ การมี Ducati หรือ รถยนต์ชั้นหรู เช่น Mercedes-Benz ที่ได้ครอบครอง  เพราะ เท่าที่สอบถามระดับ ผู้บริหาร กรรมการผู้จัดการ ต่างมี จักรยานระดับ Hi – end (ระดับสูง) กันหลายท่านมาก

Bangkok Bike 2013
Bangkok Bike 2013

การตกแต่งจักรยาน ในการขี่ ออก Trip ไม่ว่าจะเป็นเส้นทาง สุวรรณภูมิ หรือ ออก Trip ต่างจังหวัด มี อุปกรณ์ เข้ามาตอบโจทย์ได้อย่างมากมาย แตกต่างจากเมื่อก่อนเดินงานจักรยาน จะเห็น แต่ อุปกรณ์ เสื่อผ้า และ อุปกรณ์ ตกแต่งจักรยานไม่กี่อย่าง ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว ทุกอย่าง มีสินค้าเพื่อตอบโจทย์ ของ กลุ่มลูกค้า Hi  – End  มากกว่า เดิม

Bangkok Bike 2013
Bangkok Bike 2013

การเดินทาง นำจักรยานร่วมเดินทางกับเราไปด้วยกรณีไปต่างจังหวัด ก็จะมีอุปกรณ์ ต่อยอด จากรถยนต์ส่วนบุคคล ที่มีครอบครองกันแล้วแต่จะทำอย่างไรให้จักรยานคู่ใจ เดินทางกับเราไปด้วย

Bangkok Bike 2013
Bangkok Bike 2013

เราจะเห็น Trend การแบบจักรยานแบบนี้เยอะขึ้น แน่นอน กับการเดินทางไปต่างจังหวัด

Bangkok Bike 2013
Bangkok Bike 2013

อาจจะไม่เชื่อว่า จักรยาน 1 คันราคาแพงกว่ารถยนต์ ราคา 600,000 บาท เอามาออกในงานนี้ คาดว่า มีคนซื้อ หลายคน

จักรยาน ราคา 6 แสน
จักรยาน ราคา 6 แสน

มาดู Accessory อีกอย่างจาก ไมล์ธรรมดา สู่ ไมล์ แบบแข่งความเร็วที่เขาใช้กัน

Bangkok Bike 2013
Bangkok Bike 2013

เมื่อดู Trend Marketing ผ่านจักรยานในปี 2013 แล้ว ?  องค์กร ร้านค้า หรือ บริษัท ฯ น่าจะปรับตัวรองรับอะไรจากคนกลุ่มที่มีกำลังจ่ายนี้บ้าง

1. ร้านกาแฟ ร้านข้าว ร้านค้าที่มีพื้นที่หน้าร้านติดถนน นี่คือโชคดีของคุณแล้ว ? ถ้า ไปสำรวจ เส้น นวมินทร์  ชอกโกแล็ควิว ร้านค้า ร้านข้าว จะมี ราวเหล็กไว้จอดจักรยาน เพื่อให้มีสังคม โดยเฉพาะในการพูดคุยสื่อสารขายดีมาก แต่ละร้านที่มีให้จอดจักรยาน

2. ร้านมอเตอร์ไซค์ ร้านปะยาง หน้าถนนใหญ่ ควรเพิ่มช่องทาง จักรยาน อีก 1 ทางเลือก

3. ห้างสรรพสินค้า เครื่องกีฬา และ ที่ฝากรถจักรยาน มีค่าจอด คิดว่า คนมีจักรยานคันละหลายแสนบาท พร้อมจ่าย + ห้องอาบน้ำ มั่นใจได้เลยว่า คนจะไปห้างคุณเยอะมาก

4. ประกันภัย สำหรับ การใช้จักรยาน อีกทางเลือก

5. Trip ท่องเที่ยวโดยการใช้จักรยานเป็นหลัก

6. การสอน การดูแลรักษาจักรยาน การซ่อมบำรุง

7. การทำสินค้าเพื่อรองรับกลุ่มใช้ จักรยาน สินค้า Handmade น่าจะเอามารองรับ

8. สถานที่ท่องเที่ยว ควรทำที่จอดจักรยาน ไว้ รับรอง คนไปเที่ยวล้นหลาม ถ้ามี Trip แนะนำ

 

แนะนำ มุมมองการต่อยอดทางธุรกิจสำหรับจักรยานไว้ กับกลุ่มเป้าหมาย ในปีหน้าจะโตขึ้นเรื่อย ๆ

 

Webmaster

Anantachai

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *