ประสบการณ์ไปถ่ายทอดสด Online ให้ K SME Care Business Forum 2011

เป็นประสบการณ์ของทีมงานในบริษัท ฯ ที่ได้ไปร่วมงานถ่ายทอดสด กับ KSME โดยมีชื่องานว่า K SME Care Business Forum 2011 มิติพลังสร้างสรรค์ ผลักดันความสำเร็จ SME ไทย จัดขึ้นในวันพุธที่ 22 มิถุนายน 2554 เวลา 08.30-11.30 น. ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 6 สยามพารากอน

งานนี้จัดขึ้นเพื่อแบ่งปันองค์ความรู้ ใน ด้าน Creative Economy ในมุมมองต่างต่าง 5 มุมมอง ซึ่งได้แก่ Creative Communication, Creative Operation, Creative Branding, Creative Innovation, Creative Marketing จาก มุมมองของนักธุรกิจชื่อดัง ให้แก่ผู้ประกอบการ SME ทั่วไปที่สนใจ และที่สำคัญงานนี้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

K SME Care Business Forum 2011
K SME Care Business Forum 2011

งานนี้มี 5 หัวข้อ จะขึ้นจัดสัมนาพร้อมๆกันทั้ง 5 โรงพร้อมกันโดยหัวข้อสัมมนามีดังนี้

1. กลุ่ม Creative Communication (สื่อสารอย่างสร้างสรรค์ ไปกับตัน ไอเดียไม่มีตัน) : คุณตัน ภาสกรนที่ประธานกรรมการบริหาร บจก. ตันไม่ตัน (โรงหนังที่ 7 ที่มีการถ่ายทอดสด Online) โดยเป็นทีมงานที่ต้องทำหน้าที่นี้

2. กลุ่ม Creative Operation (ปฏิบัติการ ฉีกกฎเดิม เติมสิ่งใหม่ จุดประกายความสำเร็จ) : คุณวรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด (มหาชน)

3. กลุ่ม Creative Branding (ยุทธการแปลงโฉมและกลายพันธุ์ แบรนด์ SME) : คุณ สรณ์ จงศรีจันทร์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ นักกลยุทธ์สร้างแบรนด์ นักวางแผนและพัฒนาธุรกิจ บริษัท Young&Rubicam Brands จำกัด และ อีก 5 แบรนด์ SME ที่มีชื่อเสียง ได้แก่ เจ้าสัว ห่านคู่ ข้าวธรรม KEEEN ชีวบำบัดภัณฑ์ วิริยมัยหน้าวัว ยาแผนโบราณ

4. กลุ่ม Creative Innovation (Innovate or Die??) : นพ.นิติพล ชัยสกุลชัย ประธานบริษัท นิติพล คลินิก จำกัด และคุณทอม ศรีวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นโซโก้ (ประเทศไทย) จำกัด

5. กลุ่ม Creative Marketing (การตลาดนอกกรอบ ลูกค้าไม่นอกใจ) :คุณอติรุจฒน์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ คอนเวอร์เจนซ์ กลุ่มบริษัททรู และคุณภัทรา สหวัฒน์ เจ้าของเพลินวาน และแมนชั่น 7ก่อนเริ่มงาน 1 สัปดาห์สำหรับทีมงานเรา

สิ่งที่ทีมงานต้องจัดเตรียม โดยจะต้องทำ To do list แบ่งหน้าที่กันว่าแต่ละคนจะรับผิดชอบส่วนไหน1. Internet เป็นเรื่องใหญ่มาก ขาดสิ่งนี้จบทันที ซึ่งให้น้อง @pleplejung ในการประสานงานกับทาง True โดยจะต้องขอคู่สาย Lead line ขา upload 3 MB ซึ่งงานนี้ค่าใช้จ่ายในการ Streaming นั้น 2 คู่สาย + กับการเดินสายใน พารากอน จากชั้น 5 ขึ้นชั้น 7 ต้องใช้เงินลงทุนกว่า 28,000 บาทในการใช้งาน

2. กล้องถ่าย Video จำนวน 2 ตัว เป็น Full HD

3. Computer ใช้ในการ Streaming4. Server ที่ลง Flash Live เป็น Software ลิขสิทธิ์ จาก Adobe

5. อื่น ๆ สาย Lan,Sound , จิปาถะที่หาได้6. Output ในการรับการถ่ายทอดสด ให้มีการ Chat ได้

K SME Care Business Forum 2011
K SME Care Business Forum 2011

เมื่อ Set up เรียบร้อย พร้อมเริ่มงาน ทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยใช้ คน Monitor , คนถือกล้อง , คน Check สัญญาณ output หน้าจอ Streaming ปัญหาอาจจะมีอยู่บ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ภาพกระตุกเนื่องจากคนใช้งานเยอะมาก, เราเอง แพนกล้อง ทำให้คนดูปวดหัว เลยต้องใช้การถ่ายแบบมุมกว้าง โชคดีที่คนดูทางบ้านเป็นคนรายงานให้เราปรับแก้ไข

K SME Care Business Forum 2011
K SME Care Business Forum 2011

ถือว่าได้กำไรในชีวิต 2 ต่อ ต่อแรก คือได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ (Awesome) ในการถ่ายทอดสดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ของตัวเอง และ ได้รับประสบการณ์จากทางคุณตัน ในการถ่ายทอดกลยุทธ์ในการทำการตลาดแบบ Creative ของ อิชิตันได้เป็นอย่างดี

K SME Care Business Forum 2011
K SME Care Business Forum 2011

ภาพทีมงาน หลาย ๆ คนช่วยกันทำงานนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

K SME Care Business Forum 2011
K SME Care Business Forum 2011
ขอขอบคุณสำหรับ K SME Care Business Forum 2011 ทีมงานธนาคารกสิกรไทย
ขอขอบคุณวิทยากร คุณตัน ภาสกรนที่ประธานกรรมการบริหาร บจก. ตันไม่ตัน
สิ่งที่หนึ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้ มีค่า มากพร้อมที่จะให้เราปรับปรุง และ ทำงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
นายอนันตชัย อิทธิวรพงศ์
Senior Sales Manager
Idea2mobile.com
Tel : 0866188111
Emails address : anantachai@idea2mobile.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *