ออกไปสำรวจตลาดในห้างสรรพสินค้า ตรงพื้นที่เช่าธุรกิจอะไรที่ยังไปได้อยู่

ออกไปสำรวจตลาดในห้างสรรพสินค้า ตรงพื้นที่เช่าธุรกิจอะไรที่ยังไปได้อยู่

ถึงแม้ว่าตลาด E-Commerce บ้านเราไม่ว่าจะเป็นของจีน ของไทยที่แย่งลูกค้าจากที่เดินในห้างสรรพสินค้า มาสู่การ Shopping Online ที่ซื้อใน App ถูกว่าซื้อในห้าง แต่ธุรกิจในห้างสรรพสินค้าที่ยังคงมีลูกค้าแวะเวียนกันเข้ามาใช้บริการไม่ขาดสาย มีอะไรบ้างที่เปลี่ยนไปวันนี้จะมา Update สถานที่ในห้างสรรพสินค้านึง คือ Big C ลาดพร้าว ว่ามีอะไรที่ลูกค้าหนาแน่นบ้าง ส่วนใหญ่ คือธุรกิจบริการที่ใช้ทักษะฝีมือด้วยคนทั้งหมด

1.ธุรกิจร้านนวดแผนโบราณ
(Big C ลาดพร้าว) ขึ้นชื่ออันดับ 1 เรื่องการนวด

ร้านนวดใน Big C ลาดพร้าว

ร้านนวดมีด้วยกันหลายที่ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นจะมีในห้างสรรพสินค้า แต่ที่แนะนำในห้าง Big C ลาดพร้าว สำหรับคนสายนวดจะรู้จักกันดี ไปวันธรรมดากับหมอนวดเก่ง ๆ ถึงกับต้องจองคิวถ้าไปแบบ Walk In ก็จะได้หมอนวดมือใหม่ จากเมื่อก่อน หมอนวดเป็นคุณป้าแก่ ๆ ณ ปัจจุบันหมอนวดผู้ชาย เข้ามาแทนที่เกือบทุกร้าน ถ้าได้เข้าไปลองนวดรับรองจะต้องกลับมานวดซ้ำเป็นอย่างลูกค้าหลาย ๆคน

2.ธุรกิจรับซ่อมเสื้อผ้า

รับซ่อมเสื้อผ้า
รับซ่อมเสื้อผ้า

ร้านรับซ่อมเสื้อผ้าจากเดิมในช่วงก่อน Covid-19 และมีการปรับปรุงพื้นที่ใหม่ยังไม่ได้เห็นธุรกิจนี้เท่าที่ดูและสังเกตุ ช่างส่วนใหญ่มีงานรับซ่อมทุกโต๊ะ ลูกค้าเริ่มมาห้างแล้วหยิบเสื้อผ้าที่ขาดหรือชำรุด แล้ว มาแวะตรงนี้ก่อนให้ซ่อม ถือว่าเป็นอีกธุรกิจนึงที่เพิ่งเจอในห้าง ณ วันนี้

3.ธุรกิจทำเล็บต่อขนตา

ทำเล้บต่อขนตา
ทำเล้บต่อขนตา

ทำเล็บต่อขนตาอาจจะเห็นกันบ่อยและชินตาในห้าง แต่การทำเล็บในลูกค้าขนาดเล็กลงมาที่ไม่ใช่ร้านขนาดใหญ่ ในราคาเข้าถึงได้ ก็ได้รับความนิยมไม่น้อยสำหรับลูกค้าที่มาเดินกินข้าวในช่วงวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ เท่าที่สังเกตุลูกค้าเดินเข้าไปใช้บริการแบบไม่ขาดสายเลยทีเดียว

4.ธุรกิจเพ้นท์เล็บ สีเจล

เพ้นท์เล็บ
เพ้นท์เล็บ

ลูกค้าที่มาจองคิว ทำเล็บ สีเจล รวมถึง เพ้นท์เล็บ ก็ได้รับความนิยมไม่น้อย อาจจะเป็นเพราะพื้นที่แอร์เย็น และ ลูกค้าเก่าคุ้นเคย ทำให้ธุรกิจในห้างสรรพสินค้าที่ร้านค้ามาเช่า ยังคงมีลูกค้าแวะเวียนมาไม่ขาดสาย

5.สุดท้ายแล้วร้านอาหารที่ราคาไม่แพง

ร้านอาหาร
ร้านอาหาร

ร้านอาหารคือจุดดึงดูดให้คนอยากมาทานข้าวพร้อมกันเป็นครอบครัว ธุรกิจร้านอาหารที่ราคาไม่แพง และร้านค้าเท่าที่สอบถามมา พื้นที่ 2×2 1 ล๊อกที่เขาขายค่าเช่าต่อเดือน 15000 บาท ขายไอติมไผ่ทอง รายได้พออยู่ได้ ถ้าลูกค้าเข้ามาใช้บริการธุรกิจ 1 ใน 4 ข้างต้น หรือ มา Shopping ซื้อสินค้า ก็จะลงมาแวะเวียนกินอาหารด้านล่าง

ก็จะเห็นการปรับตัวของธุรกิจในห้างสรรพสินค้าที่หลายคนบอกว่ากำลังจะตายเพราะ Shopping E-Commerce เข้ามาแทนที่ ถ้าออกไปสำรวจตลาดจริงอาจจะมีธุรกิจใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาก็ได้ เพราะตอนนี้คนเข้าห้างนอกจากจะไป ธนาคาร,ศัลยกรรม,เลือกร้านอาหาร,กิน กาแฟ หรือ หลบร้อนมาตากแอร์ แล้วก็ยังมีธุรกิจบริการต่าง ๆ ที่อำนวยความสะดวกให้เราเช่น นวดผ่อนคลาย หรือ ซ่อมเสื้อผ้าให้เราด้วย

บันทึกไว้จากการไปสำรวจห้าง

พี่อ้วนสายมู