แนวทางผม เมื่อ AEC เข้ามา จะทำอะไรรองรับ ? (บทความนี้ไม่เหมาะกับนักวิชาการ)

แนวทางผม เมื่อ AEC เข้ามา จะทำอะไรรองรับ ? (บทความนี้ไม่เหมาะกับนักวิชาการ)

AEC ประชาคมอาเซียน สำหรับรถเช่า

จากเนื้อหาเก่า  ตีโจทย์ AEC ผมเขียนขึ้นจากประสบการณ์ (บทความนี้ไม่เหมาะกับนักวิชาการ)   และเพิ่มเติมในมุมมองสำหรับผมอีกประเด็นในแง่ ของการต่อยอด ของ Product บริษัท ฯ ต่าง ๆซึ่งเขาจะต้องปรับตัวให้รองรับแน่  ส่วนตัวผม เราจะทำอะไรดี ที่ไว้รองรับ กับ ธุรกิจที่ได้รับผลบวก จาก  AEC

แอบไปส่องการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
แอบไปส่องการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ในเมื่อเราประเมินไว้ว่า การท่องเทียวแห่งประเทศไทย มันน่าจะบูม แอบไปส่อง Website ของการท่องเที่ยวก่อนดีกว่า http://thai.tourismthailand.org/index.php อื่อ แม้แต่ Website ของ ททท หน้าต่างบ้านเรา ยังทำไว้เกือบทุกภาษาไว้รองรับ แล้ว งานนี้ ก็มานั่งคิดต่อไปว่า (การท่องเที่ยว , งานบริการ , โรงแรม, สปา ,ของเก่า, อาหารไทย, พระเครื่องคนต่างประเทศชอบมาก อะไรอีกหละ นึกไม่ออกหละ)  เมื่อมาจับทางว่า กลุ่มธุรกิจนี้น่าจะได้ผลบวก แล้ว เราจะอยู่นิ่งเฉยทำไมหละ?   เราถึงแม้จะไม่ได้ เป็นเจ้าของร้านอาหาร หรือ บริการต่าง ๆ  แต่เราเป็นตัวกลางได้นิ  ” เราพัฒนา Software ไว้รองรับครับ ”

– Software การหาบุคลากร (ในการทำงานข้ามประเทศ หรือ หาบุคลากรในการไปทำงานต่างประเทศ) –> เตรียมพร้อมไว้ละ (เหลือ ทำแบบหลายภาษา)
– Software การเช่ารถ เช่าโรงแรม หรือ การเช่ารถข้ามประเทศ การรับรถ การหา Partner  –> เตรียมพร้อมไว้ละ
– ร้านค้า Online  ( ขายของเก่า , พระเครื่อง คนต่างประเทศ ลาว กัมพูชา ไต้หวัน ชอบพระเครื่องเราเป็นอย่างมาก)
–  Software การค้าระหว่าง B2B (Business to Business) การค้าขายระดับ B2B
–  การแปลภาษาพร้อมรับกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ

แค่คิดได้ประมาณนี้ทำกันไม่กี่คน นี่ก็อยู่ได้ละแบบสบาย ๆ  ถือเป็นบทเริ่มต้นของการเตรียมพร้อมที่คิดได้ก่อน ย่อมได้เปรียบ เอาเป็นว่าเหลือ อีก 900 กว่าวัน เวลาในการเตรียมตัวของเราน่าจะพร้อมเปิดตลาดเมื่อ AEC เข้ามา

 

Webmaster
Anantachai