เก็บตกจากงานสัมนา Retail 3.0 ตอน “กรณีศึกษา Terminal21”

เก็บตกการตลาด Retail 3.0 ตอน ห้าง Terminal 21
เก็บตกการตลาด Retail 3.0 ตอน ห้าง Terminal 21

จากการไปร่วมฟังงานสัมมนา  “Retial 3.0 : Destination Branding”  จัดโดย นิตยสาร Brand Age ในหัวข้อ Retial 3.0 : Destination Branding การสร้าง Marketplace ต่อยอดทางการตลาดได้อย่างไร ? ซึ่งได้เชิญวิทยากรมาหลายท่าน หัวข้อ เก็บตกวันนี้ที่น่าสนใจ คือ กรณีศึกษา Terminal 21

กรณีศึกษา Terminal 21
กรณีศึกษา Terminal 21

Terminal 21 จากทุน 6,000 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ย่านอโศกให้มีความโดดเด่น โดยชู Point ทางการตลาดคือ “Market Street” ใจกลางเมือง ซึ่ง Target Group ทุกกลุ่มคนทำงาน  / Urbanista  มี จุดขาย 3 อย่าง คือ  Fashion / Food / Film  วิทยากรเล่าไปอย่างน่าสนใจ ความแตกต่างสำหรับการออกแบบเพื่อสร้างความแตกต่าง ให้เป็น Market Street นั้น ต้อง Design แต่ละชั้น ไม่เหมือนกัน หรือว่า Design ให้เห็นอารมณ์ของแต่ละประเทศ อย่างเห็นได้ชัด

กรณีศึกษา Terminal 21
กรณีศึกษา Terminal 21

ยุทธศาสตร์ ที่ตอบโจทย์และสร้างกระแส คือ จุดขาย เรื่องของสินค้าอาหาร Food ราคาถูก และ ห้องน้ำที่สะอาด ติดแอร์เย็นสบาย เป็นจุดที่สร้างความแตกต่างในการทำห้างสรรพสินค้า หลังจากทำจุดขายเรื่อง อาหาร และห้องน้ำสะอาด โดยได้รับรางวัลทุกปี แล้ว Key ห้องน้ำคือ คำตอบที่ Success มากที่สุดในโลกสังคม Online ทำให้หลาย ๆ คนรู้จักห้าง Terminal 21

เป็น Case Study ที่เล่าจากผู้บริหาร ที่ประสบความสำเร็จในการสร้าง Terminal 21 ให้เป็นที่รู้จัก

Webmaster
Anantachai Ittiworapong
Mobile : 0866188111
Emails : anantachai@idea2mobile.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *