เมื่อ Trends การเดินทางเปลี่ยน ตลาดใหม่จึงเกิดขึ้น จับตาดูให้ดี

เมื่อ Trends การเดินทางเปลี่ยน ตลาดใหม่จึงเกิดขึ้น จับตาดูให้ดี

Passenger Thailand AOT
Passenger Thailand AOT

Trend สำหรับนักท่องเที่ยว เดินทางด้วยสายการบิน 

Slide ด้านบน ( มาจาก gootum) ในส่วนของ AOT ที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ในการมองภาพรวมได้ชัดเจนขึ้น สำหรับ การ Research นี้ ทำในส่วนของสายงานที่ทำอยู่ คือ รถเช่า ทิศทางการตลาดของรถเช่านั้น ไปไนทางไหน  ตัวเลข Total 94 ล้าน ใน 24 %  หรือ ประมาณ 22 ล้านนักท่องเที่ยวไทย โดยทางด้วยสายการบินประกอบกับ พฤติกรรมการท่องเที่ยว การเดินทาง ณ ปัจจุบันคือ ไม่ได้เอารถยนต์ไปเอง แต่ได้ทำการเช่ารถไว้แล้วที่ปลายทาง

ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 32  กับการจองรถเช่า ที่ผ่านมา

รถเช่า
รถเช่า

ในงานนี้ ไปสัมผัส ด้วยตนเอง กับ ลูกค้าที่ให้ความสำคัญ กับ โรงแรม ที่พัก อันดับแรก รองลงมาคือ สายการบิน และ ก็มาหาคูปอง เช่ารถ ตามลำดับ  เป็นการคุยกับลูกค้า เอง จับพฤติกรรมเอง ถ้า โรงแรม จับคู่กับสายการบิน หรือ สายการบินจับคู่กับ รถเช่า จะทำให้การตัดสินใจ ซื้อง่ายขึ้น 

ราคารถเช่า ไทยเที่ยวไทย
ราคารถเช่า ไทยเที่ยวไทย

 

ตลาดของกลุ่ม Gen Y รวมถึง Gen X  มีกำลังทรัพย์ พร้อมที่จะจับจ่ายและเดินทางตลอดทั้งปี  กับพฤติกรรมที่โตขึ้นโดยตลอด  การปรับเปลี่ยนของผู้ให้บริการ คงจะต้องปรับตัวไปด้วย

เริ่มต้น เราที่แรก

์Nokair + Thai Rent
์Nokair + Thai Rent

ในส่วนของผมทำ Project เปิดตัวและให้บริการไป ตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยเป็นราคา ที่ถูกที่สุด ถูกกว่า งานไทยเที่ยวไทย อีก ถามว่าทำไมต้องทำให้ถูก (เพราะมันคือตลาดใหม่ กับกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่)  หลังจากเปิดตัวไปไม่นานตลาดนี้ ก็ต้องมีคู่แข่งเป็นธรรมดา

Air Asia

airasia
airasia

Air Asia จับมือกับ Broker Car Rental ของต่างประเทศ  Cartrawler  เพื่อหาลุกค้าตลาดใหม่ ในส่วนของนักท่องเที่ยวที่มีกำลังทรัพย์สูง

 

thai_airway
thai_airway

การบินไทยจับมือกับ Car Broker Rentals Cars ให้ส่วนลดกับรถเช่าสำหรับผู้โดยสาย เดินทางด้วย Thai Air Way

 

ทั้ง 3 สายการบินเป็นการเปิดตัวในปี 2557  เป็นการรองรับ Trends การเติบโตของการท่องเที่ยวไทยในปีนี้

ถ้า AEC เปิด การแข่งขันทางด้าน ราคา โรงแรม + สายการบิน + รถเช่า ในราคาเดียวกัน จะเกิดแน่นอน ใครจะเป็นคนทำการตลาดและเจ้าตลาดต่อไป ตลาดนี้ยังคงแข่งขัน และ ก็ทำอะไรมัน ๆ ได้ อีกมากมาย

 

 

Webmaster

Anantachai ittiworapong

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *