Tops Contents ของ YouTube แต่ละวัน มีหมวดอะไรบ้าง? ที่เราต้องเจอและก็หนีไม่ได้ด้วย

Tops Contents ของ YouTube แต่ละวัน มีหมวดอะไรบ้าง? ที่เราต้องเจอและก็หนีไม่ได้ด้วย

Pareto rule 20/80 กฏของพาเรโตยังคงใช้ได้เสมอ จำนวน YouTube Creator จำนวน 20 % ที่สร้างคนติดตามได้หลักหลายล้านคนย่อมสร้างเนื้อหาการเข้าถึงคนจำนวนมากบนโลกออนไลน์ได้ถึง 80 % ลองมาแกะ YouTube Ranking | YouTube Trends ต่าง ๆ เพื่ออยากรู้ว่าคนส่วนใหญ่เขาติดตามเนื้อหาหรือโดนบังคับให้ดูตาม Platform ที่เขาดัน Contents ขึ้นมาหน้าแรก เราต้องเสพเนื้อหาอะไรบ้างในแต่ละวัน.

จำนวน Subscription ที่มีคนติดตามมากที่สุดในประเทศไทย 1-100 อันดับ

YouTube ส่วนใหญ่จะ ถ้าจะให้มีการ Ranking มักจะถูกจัดอันดับด้วยยอด Subscription | ยอด Views จากจำนวน Video Contents เสมอ และ 1-100 ในอันดับแรกที่มีการรวบรวมจากหลาย Website จะเรียงมาให้เห็นเป็นข้อมูลเช่น จากการนำข้อมูลของ socialblade.com

YouTube ranking
YouTube ranking

Source: https://socialblade.com/youtube/top/country/th/mostsubscribed

เมื่อลองเราจำนวนช่องที่มีคนติดตามจำนวนมากหลัก ล้านคนมาจัดหมวดหมู่ทำให้เราเห็นว่า ช่อง YouTube Creator ส่วนใหญ่จะไปทางไหน

อันดับ 1 : ข่าวสารบ้านเมือง , ละคร , (ประกอบไปด้วย WorkpointOfficial , ช่อง One31 , ช่อง 3

อันดับ 2 : เพลง,ละคร, ดารา คนที่ติดตาม ( ประกอบไปด้วย GMM,Rsiam เป็นต้น)

อันดับ 3 : Lifestyle Blogger ที่ชื่นชอบใน Contents เนื้อหา ที่คนกำลังคนใจ (เก๋ไก๋ , พีชอิทแหลก) เป็นต้น

YouTube Ranking
YouTube Ranking

ช่องของ YouTube เองก็ Ranking มาแรงในแต่ละวันก็ไม่พ้น 1-100 นี้

ผลลัพท์ของ YouTube เองก็จัดอันดับมาแรง ซึ่งเนื้อหาต่าง ๆ ที่เรียงตามการดู Views เยอะที่สุด ก็จะอยู่ใน คนที่ติดตาม Subscription มากที่สุดตามด้านบนอยู่ แล้ว และก็จะมี 3 หมวดที่แบ่งออกมาเลย เพลง ,เกม ,ภาพยนตร์

YouTube ranking
YouTube ranking

YouTube Trends กระแสในแต่ละวัน

กระแสส่วนใหญ่ที่คนติดตามกันในแต่ละวัน จะเห็นได้ว่า พฤติกรรมของคนส่วนใหญ่ ในช่อง YouTube การติดตามดูสด ,ดูย้อนหลัง หลัก ๆ จะอยู่ในหมวดใหญ่ ๆ นี้

YouTube Trends
YouTube Trends

Source : Cosmos

  • News
  • Entertainment
  • Politics
  • Finance
  • Game
  • อื่น

เป็นอันว่า เราเสียเงินซื้อ YouTube Premium ไม่มีโฆษณาแล้ว การหลีกหนี Contents ที่โดนจัดอันดับ Ranking จาก Subscribtions มากที่สุด 1 ใน 100 ที่เราจะต้องเจอ จะเป็นส่วนนึงของการดูเนื้อหาใน YouTube ช่องเราทุกวัน

เดี๋ยวไว้ไปวิเคราะห์ต่อครับ ว่า YouTube ที่เราดู ส่งผลต่อพฤติกรรมที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ต่อไปอย่างไร ไว้จะมาเขียนบอกเล่าใน Blog ครับ

พี่อ้วนสายมู