YouTube Platform ครองใจ Gen Z และความน่าเชื่อถือในการเข้าถึงสินค้าและบริการมากที่สุด

YouTube Platform ครองใจ Gen Z และความน่าเชื่อถือในการเข้าถึงสินค้าและบริการมากที่สุด

เมื่อวาน 27 กันยายน มีการจัดงาน Brand cast 2022 ผมไม่ได้ไปร่วมงานแต่น้อง Agency ที่ไปงานมา Share Slide ของตัวเลขมาน่าสนใจมากเพราะมันมีผลต่อสินค้าและบริการเข้ามาทำการตลาดใน Platform ดังกล่าวที่ถือว่ามีจุดเด่นหลายข้อเลยจึงอยากจะมาเขียนเพิ่มเติมใน Blog

87% เนื้อหาใน YouTube มีความเป็นเฉพาะ หาดูไม่ได้จากที่อื่น

YouTube รู้จักคุ้นเคยกันมานานเรื่อง Video Streaming มีเนื้อหาหลากหลาย Contents ปัจจุบันอยู่ในใจคนไทย และ ครองใจ Gen Z อันดับ 1 ที่เข้าถึง YouTube ด้วย เครื่องมือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Smartphone หรือ Connect ด้วย TV

เนื้อหา Content ต่าง ๆ ถูก upload เข้าไปที่ Platform โตขึ้น 50%

ํYoutube ครองใจคนไทย
YouTube ครองใจคนไทย

Smart TV Connect app YouTube มากถึง 75%

เมื่อ SmartTV ถูกเข้ามาใช้แทนที่ในการดูเนื้อหาต่าง ๆ การเข้าถึง Video Content ด้วย App YouTube มีสัดส่วนการดู 75% ในการเข้าชม เป็นตัวเลขที่สูงมาก ซึ่งเป็นโอกาสของ Brands สินค้าและบริการในการเรียนรู้ และ ทำสื่อให้ตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายที่เพิ่มมากขึ้น

ํYoutube ครองใจคนไทย
YouTube ครองใจคนไทย

91% คนดูให้ความน่าเชื่อถือ จากสื่อเนื้อหาที่สื่อออกจาก Video

เนื้อหาในการนำเสนอมักจะชื่นชอบสำหรับกลุ่มคนที่ติดตาม และ ทำให้เกิดการพูดคุยกันมากขึ้น และ คนสร้างเนื้อหาก็มักจะทำเนื้อหาต่อไปตามกลุ่มที่ชื่นชอบ ซึ่งทำให้ความน่าเชื่อถือของคนทำ Content และสิ่งที่บอกกล่าวนั้น เชื่อได้มากถึง 91%

Youtube ครองใจคนไทย
Youtube ครองใจคนไทย

YouTube จากคนดูและสร้างยอดขายปลายทางด้วยการไปซื้อสินค้า

94% คนไทยที่ดูสินค้าจาก Content Video ครั้งแรก มักสร้างประสบการณ์ต่อคือออกไปค้นหา และ ซื้อสินค้าไม่ว่าจะเป็นทาง Shopping ผ่าน Off line หรือ Online

Youtube ครองใจคนไทย
Youtube ครองใจคนไทย

Platform YouTube จะช่วยผลักดันธุรกิจในด้านสินค้าและบริการ

ถึงเวลาที่ Brand สินค้าและบริการควรจะมาใช้เครื่องมือของ YouTube Platform ในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ด้วย Video Short แบบสั้น หรือ แบบยาว กับกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจะมาเป็นลูกค้าเรา มีเครื่องมือต่าง ๆ ให้ใช้มากมายในการวัด Performance

Youtube ครองใจคนไทย
Youtube ครองใจคนไทย

เป็นสรุปเนื้อหาของ 5 Key Take Always ที่เป็นประโยชน์สำหรับคนทำข้อมูลให้ลูกค้าตัดสินใจ เพื่อเป็นอีกตัวเลือกนึงในการ Focus Strategy Marketing ที่คิดว่าดี เลยต้องมาเขียนใน Blog

ติดตามเรื่องของ YouTube Stat ต่อไปจาก Blog นี้

พี่อ้วนสายมู