Affiliate Program ช่วย E-Commerce ได้อย่างไร ?

affiliate ช่วยผลักดัน E-Commerce
affiliate ช่วยผลักดัน E-Commerce

ตอนนี้ Webmaster อยู่ในช่วงของการลาพักร้อน และก็รอการเริ่มงานกับบริษัท ฯ ใหม่ เนื่องจากอาจารย์ป้อม ที่ลาดกระบังได้ชวนไปพบกับหน่วยงานนึงที่กำลังจะทำ E-Commerce ขนาดใหญ่ ให้กับหน่วยงานของรัฐบาลแต่ปิดชื่อไว้ก่อน หลังจากได้คุยกับทีมงาน อีก 1 ทีมงานที่ทำเกี่ยวกับ ระบบ E-commerce แล้ว  ต้องเปลี่ยนความคิดเราละ  ณ ปัจจุบัน Framework ของ E-Commerce มีหลายคนพัฒนาแล้ว ไม่มีที่ไหนดีที่สุด แต่จะมีการต่อยอดจากของเดิมไปในทิศทางไหนที่ดีที่สุดกับปัจจุบันมากกว่า แต่ ระบบจะดี ก็ยังมีในส่วนที่ทางเราต้องเข้าไปช่วยเสริมคือ Marketing แล้วอะไรหละ ที่จะช่วยทางด้านนี้ ก็เลยนำเสนอ Affiliate Program เข้าไป เลยเป็นที่มาที่ต้องเขียน Proposal ในครั้งนี้

affiliate_program
affiliate_program

ระบบนี้จะช่วยเรื่อง E-Commerce ได้อย่างไร ? ได้ตอบกับทางกลุ่มทีมงานและ อาจารย์ไป ว่าเป็นระบบช่วย E-Commerce การตลาดแบบวงกว้างและประหยัดค่าใช้จ่าย Win & Win กันทั้ง ผู้ประกอบการ และ ผู้ที่จะเป็นตัวแทนนายหน้า ทำงานแบบใครมี Website แล้วต้องการหารายได้พิเศษ ก็มาสมัครสมาชิกกับทางเราแล้วนำ Code Banner ไปแปะไว้ เมื่อมีการซื้อสินค้าก็จะได้ค่า Commission ได้รับความนิยมมากในปีนี้

ดู ตัวอย่างที่ Reviews ไว้แล้ว http://onlinemedia.idea2mobile.com/index.php/archives/1786

Feature จริง ๆแล้ว ของ ระบบ Affiliate Program เราสามารถ search จาก google ได้ไม่ยากแต่หัวใจสำคัญของ ระบบมันจะมีประมาณนี้ครับ  “Affiliate” Program โดยสามารถทำงานได้ดังนี้

  • Member (ระบบสมัครสมาชิก) สำหรับคนมี Website หรือ Blog ต้องการสมัครเพื่อนำ Code Banner ไปแปะไว้ใน Website หรือใน Blog เมื่อมีคน Link จาก Banner แล้วซื้อสินค้าก็จะได้ค่า commission
  • Banner ระบบรองรับการนำ Banner + Code สำหรับการนำไปแปะวาง

  • Commission ระบบรองรับการคิดค่า commission สำหรับการขายสินค้าที่ Link จาก Banner

  • Report ระบบรองรับการออก Report หรือการดูค่า commission Online ได้ทันที

  • Support รองรับการบริหารการจัดการผ่าน Website เมื่อมีปัญหา ลดปัญหาเรื่องบุคลากร

ส่วนรายละเอียดหัวข้อใหญ่ และเจาไปยังหัวข้อย่อย ก็แตกย่อยไม่น่าจะยากแล้วหละครับ ถือว่าได้เห็นประสบการณ์ใหม่ ๆ จาก อาจารย์ที่พาไป แล้ว ได้ความรู้อะไรหลาย ๆ อย่างเลยมา update ใน Website ยามพักร้อนครับ และคงต้องรอดูทีมงานครับว่าจะ Say Yes กับ TOR ที่เสนอไปหรือไม่ ถ้า OK คงจะได้เห็น Project ดี ๆ ภายใต้การนำของผมอีกงานนึงครับ

Webmaster
Anantachai Ittiworpong
Idea2mobile.com
Mobile : 0866188111
Email : anantachai@idea2mobile.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *