Ads Facebook Model มัดมือชก สุดท้ายก็ต้องยอมจ่ายให้มัน

Ads Facebook Model มัดมือชก สุดท้ายก็ต้องยอมจ่ายให้มัน

ตั้งแต่ Facebook ตั้งใจให้ New Feed น้อยลง แล้วก็น้อยลงมาตลอด เพื่อบีบ ให้ Page ต่าง ๆ ที่ใช้ Facebook Page  ให้ผ่านตา Fan page เพียงแค่ 10% จากจำนวน Likes ทั้งหมด เท่ากับว่า เมื่อมีการ Promote ข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมต่าง ๆ , Promotions หรือ อื่น ๆทำได้ยากขึ้นมาก มันเหมือนว่าจะบังคับให้ Page ต่าง ๆ ที่มาใช้ Facebook Platform  คือ คุณต้องมาซื้อ Ads บน Facebook (มัดมือชก) นั่นเอง

Ads Facebooks
Ads Facebooks

อดีตแต่ก่อน …. 

ส่วนตัวตั้งแต่ มาดูแล Page และ เมื่อมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย ก็ต้อง มาสร้า Apps on Facebook เพื่อสร้างให้เกิดการบอกต่อ , engagement , การมีส่วนร่วมกับ Brand ในสินค้าและบริการ และก็มีของแจกมาโดยตลอดซึ่ง กิจกรรมแต่ละครั้ง ก็จะลงทุนไม่ต่ำกว่า 10K – 20K บาท และ ได้ คนมีส่วนร่วม Likes  ประมาณ 10-15 % ต่อ จำนวน Fan Page ที่มีทั้งหมด  สำหรับ Talking About this ก็เพิ่มตามลำดับ แต่ เมื่อกิจกรรมคุณหมดลง จำนวน Likes หรือ Fan Page ก็จะเกิดการ Unlike แบบจบโครงการ ก็ไปละ Bye Bye หลังจากนั้นก็คงวนเวียนมาแจกของรางวัลอีกต่อไป ดูกราฟสีเหลือง สิ มองแล้ว ทำไม Unlike มันโตเร็วชิบหาย

 

ซื้อ Ads บน Facebook
ซื้อ Ads บน Facebook

คนดูแล Page จะมี Get More Page วนเวียนมาอยู่ทางด้านซ้ายมือตลอด  นี่คือ การมัดมือชก ของ Facebook   จะเอา Likes เท่าไหร่หละ ต่อวัน เริ่มต้นที่ 700 กว่า บาท คุณจะได้ Promote Page ประมาณ 400 กว่า Likes ใน 1 วันหน้าตา เวลามันขึ้น New Feeds ก็จะประมาณนี้

ads facebooks
ads facebooks

Ads Facebook เมื่อจ่ายตังค์ให้มันแล้ว มันจะขยันมาก ขยันแบบว่า ลุกไปเข้าห้องน้ำกลับมา ล้างมือ แล้วมาดูหน้าจอ Likes ไปแล้ว 100 กว่า มันจะพยายาม ขยาย โฆษณาออกไปเมื่อมีคนมากด Likes ก็จะได้ตังค์ ตามหลัก CPC (Click Per Cost)

ได้อะไรบ้างหลังจากจ่ายตังค์ให้ Facebook Ads กับ ทำกิจกรรมผ่าน Apps on Facebook

1. Facebook Ads ในเมื่อมันมักมือชก ถ้าคุณจะเอา Facebook เป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ และ ให้เข้าถึงคนจำนวนมหาศาล (บอกคำเดียวคือ คุณต้องจ่ายตังค์ให้มัน)

2. ทำ Apps on Facebook มันดี แต่ ค่าใช้จ่าย ของรางวัลในการ Draw คน + กับเวลาในการ Development ต่างกันลิบลับ แต่มันก็ได้การมีส่วนร่วมกับกิจกรรมมากขึ้น แต่ผลลัพท์ สำหรับการเพิ่ม ทุกอย่างสู้การจ่ายตังค์ไม่ได้เลย (รวมถึงเวลาด้วย)

3. ตราบใดที่ตัวเลขทางจิตวิทยาของ Facebook ด้วยการ Likes แบบ นี้มีหวัง Brand ที่ดูแล Page ยังไงก็หนีไม่พ้นต้อง Spense เงินมาลงทางด้านนี้อยู่ดี

ถามว่า Feedback คุ้มไหมกับการจ่ายตังค์ ถ้าคุณลงทุนไปประมาณ 3,000 บาท ตัวเลขจริง

1. ตัว Likes เพิ่มมาประมาณ 1 พัน หรือ ประมาณ Likes ละ 3 บาท

2. โฆษณาที่ Boot Page หรือ ข้อความใช้เงินไปประมาณ 300 บาท ได้คนอ่าน Read ประมาณ 3 พันกว่า

3. Comment เข้ามาสอบถามทั้งใน Inbox ประมาณ 5 – 10 วันที่ Promote ออกไปประมาณ 1-5 % จากปกติไม่มีเลย

4. Talking About This / กับ Weekly Read โต แบบ 400 – 500%

 

ไม่รู้ว่าต่อไป Facebook จะมี Model อะไรมาหักคอ แบบนี้อีกหรือเปล่า ไม่เคยชอบเลย แบบนี้ แต่ทางเลือกยังไม่ค่อยมี ก็คงจะต้องยอมจ่ายตังค์ต่อไป

 

Webmaster

Anantachai ittiworapong

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *