หนังสั้น น่าจะเป็นกลยุทธ์ตัวใหม่ กับการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค

Trend หนังสั้น กลยุทธ์ใหม่ ของการเข้าถึงผู้บริโภค
Trend หนังสั้น กลยุทธ์ใหม่ ของการเข้าถึงผู้บริโภค

ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาสังเกตุเห็น โฆษณาสื่อ TVC ของแชมพูโฆษณา Sunsilk Thailand ออกหนังสั้ง “นวดใจได้เจอรัก” แล้วมาวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดแบบนี้ซะหน่อย หลังจากหนังสั้นผ่าน TVC  จบโฆษณาไปแล้ว ส่วนตัวคิดว่า Agency ในการคิดงานไม่น่าจะธรรมดาแน่  คิดว่าต้องมีการต่อยอด Idea ไปสู่ โลก Online อย่างแน่นอน เพื่อให้เกิด Buss กับ ดารา อั้ม และ ดาราชาย ที่มีแฟนชื่นชอบ อย่างแน่นอน ลองเข้าไปในโลก Social Network สักหน่อย Facebook สำหรับ Sunsilk Thailand

sunsilk Thailand กับกลยุทธ์หนังสั้น
sunsilk Thailand กับกลยุทธ์หนังสั้น

หลังจากเข้ามาแล้ว ก็เป็นอย่างที่คิดว่า ทั้ง Corporate CI เรื่องเกี่ยวกับ Brand เน้นสื่อโฆษณาไปในแนวทางเดียวกันกับหนัง โฆษณา รวมถึง มีการเล่น game เพื่อให้เกิดแนวทางเดียวกันกับหนังโฆษณา “หนังสั้น”

“หนังสั้น” น่าจะเป็น Media Contents ตัวใหม่ ที่จะเข้าถึงผู้บริโภคได้จริงหรือ หรือว่ามี Sunsilk Thailand ทำเป็นที่แรกและที่เดียว แต่เปล่าเลย มาดูหนังสั้น กับโฆษณาตัวใหม่กับแฟน ๆ ของ พลอย กับการเข้าถึงผู้บริโภค กับ Brand รถยนต์อย่าง  เชพโรเลต เซลล์ ประเทศไทย

หนังสั้นกับการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค
หนังสั้นกับการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค

เมื่อเราเข้าไป Website http://www.cruzetheanswer.com/ จะเจอหนังสั้น ของ พลอย ใน Game บน Website 3 เรื่องราวจากจุดเริ่มต้นเดียวกัน จะเห็นกลยุทธ์ใช้หนังสั้น เข้ามากับสินค้า Brand โดยทำหนังสั้น ขึ้นมาเฉพาะเจาะจง แล้ว ใช้ Online เข้าไปมีส่วนร่วมกับ กลยุทธ์ดังกล่าว เมื่อหนังสั้นจบลงเท่ากับผู้บริโภคได้เห็นสินค้าและบริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะมี Campaign เข้ามา แจกของรางวัล

หนังสั้นกับกลยุทธ์ในการเข้าถึงผู้บริโภค
หนังสั้นกับกลยุทธ์ในการเข้าถึงผู้บริโภค

คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า Brand สินค้า กับกลยุทธ์ในการทำหนังสั้นนั้น จะเติบโตในปี 2012 หรือไม่ สำหรับต่างประเทศ เลย Reviews หน้า Website นี้ไว้ น่าจะเป็นแนวเดียวกัน แต่ทำให้ตื่นเต้นเวลาเข้าชม  http://onlinemedia.idea2mobile.com/index.php/archives/1625

Webmaster เป็นใคร กด Click

Anantachai Ittiworapong
Webmaster
Idea2mobile.com
Email : anantachai@idea2mobile.com
Mobile : 0866188111

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *