5 Data Insight ที่มีค่าสำหรับนักการตลาด ที่ Zocial Eye ทำการแยกช่อง Tiktok ออกมา

5 Data Insight ที่มีค่าสำหรับนักการตลาด ที่ Zocial Eye ทำการแยกช่อง Tiktok ออกมา

สมหวังกับการรอคอยของการวิเคราะห์ข้อมูลช่อง TIKTOK จากเมื่อก่อน ในการวิเคราะห์ช่อง Tiktok นั้น จะไปรวมกับช่อง Other ซึ่งมีทั้งข้อมูลของ Website | Blog ทำให้ต้องมา Cleansing Data กันอีกรอบหลังจากได้ข้อมูลมาแล้ว

5 Data Insight จาก Tiktok ที่เราจะได้ข้อมูลไปทำการตลาดต่อ

ตอนนี้ส่วนใหญ่จะทำ Case Study Data ในหมวดของกลุ่ม Beauty & Personal Care เป็นหลัก ทำไว้อีก Blog นึงแต่เป็น Data ทางด้าน Research จากต่างประเทศในการดู Big Picture ภาพใหญ่ สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ www.idea2mobile.com/2024 อีก 1 ช่องทาง ลองมาดูภาพรวมในโลกออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับ Cleansing,คลีนซิ่ง, Cleansing+oil ในช่องทาง Tiktok เราจะได้ข้อมูลอะไรที่น่าสนใจบ้าง

1.Compare Trend Line by Channel

Compare Tiktok VS Facebook by engagement

Compare By Channel ไว้ดูภาพรวมเปรียบเทียบความสนใจ Interest วัดจากค่า engagement คนส่วนใหญ่ ไปอยู่ใน Platform ไหนมากที่สุด จาก Keyword ดังกล่าวที่รวบรวมมา เราสามารถดูได้ในมุมของข้อความ (Mentions) และ การเข้าไปมีส่วนร่วม (Engagement) ของแต่ละ Platform ในการเปรียบเทียบตามช่วงระยะเวลา วัน เดือน ปี ได้ด้วย

2. Tikotok Top Users

Tiktok_wisesight
Tiktok_wisesight

Top User ในช่อง Tiktok เป็นได้ทั้ง Brand | Users ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะดูภาพรวมในการหานักรีวิวสินค้า, Brand ที่เข้ามาทำการตลาดในช่องทางนี้ ลองดูตัวอย่างนี้เราจะเห็นได้ทั้ง Brands และ Users คนที่ทำการรีวิวสินค้าในหมวด Beauty ในระบบสามารถจับอันดับจาก Count Message จำนวนนับ หรือ จำนวนผลรวมจาก Engagement ได้อีก สำหรับนักการตลาดใครจะหา Influencer มีเมนูนี้ง่ายเลยทีเดียว

3.Demographics อายุ | เพศ

Tiktok_wisesight
Tiktok_wisesight

Audience จากการประเมินภาพรวมของ Profiles ทำให้ระบบสามารถแบ่งเพศ , อายุ ออกมาทำให้เรารู้ว่าเป้าหมายของคนที่เข้าไปมีส่วนร่วม Engagement จาก Keywords ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการ อายุ , เพศ เท่าไหร่ ทำให้เราสามารถทำ Content Marketing ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ และ สามารถดูกลุ่มที่ยังเป็น เป้าหมายใหม่ได้ด้วยเช่น เพศ ชายอายุ 24 ,34 ยังสามารถขยายการตลาดได้อีก

4. ภาพรวมของ Context แบบไหนที่กำลังเสนอ แล้วคนสนใจเป็นส่วนใหญ่

Tiktok_wisesight
Tiktok_wisesight

Context การเล่าเรื่องเนื้อหาต่าง ๆ ที่สื่อออกมาให้กับผู้ติดตาม เล่าเรื่องแบบไหน,กลุ่มคนส่วนใหญ่อยากติดตามกำลังตามหาอะไร, และสิ่งที่น่าสนใจมองดูสินค้าตัวไหนอยู่เป็นที่กล่าวถึง | Tiktok น้ำหนักจะไปทาง Reviews สินค้า ข้อดีของสินค้า,การใช้งาน ,สินค้าลดราคา ,สินค้าตัวใหม่ จะได้รับความสนใจกับคนที่ติดตามอยู่

5. คลีนซิ่งบาล์ม สินค้าที่ได้รับความนิยมตอนนี้ในช่อง Tiktok

Tiktok_wisesight
Tiktok_wisesight

คลีนซิ่งบาล์ม เป็นสินค้าอีก 1 ตัวที่ได้รับความนิยมในช่องทาง Tiktok และมีความสนใจในการอยากได้มาลองใช้งาน นับว่าเป็น Data Insight ที่ดีเลยทีเดียว ที่เข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่สามารถบอกได้ถึง Trends ในความต้องการของสินค้าจากการมีส่วนร่วม

สรุปหลังจากการใช้งานในช่อง Tiktok

Tiktok เป็นช่องทางที่เข้าถึงง่าย เติบโตเร็ว และ เหมาะกับนักการตลาดที่อยากจะเข้าไปเจาะกลุ่มคนใน Tiktok Channel การที่เรามีข้อมูลของ Zocial Eye ในการเจาะเฉพาะช่องทางนี้โดยตรงทำให้เราอ่านหรือมองเกมส์ต่าง ๆ ในตลาดได้เร็วมากยิ่งขึ้น

สอนการใช้งานฟรี Zocial Eye
โดยพี่อ้วน สายมู ww.idea2mobile.com

ราคา Package Social Listening เริ่มต้น 3,000 บาท ต่อเดือน

Link : https://idea2mobile.com/2018/wisesight_2.php

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่
พี่อ้วนสายมู
www.idea2mobile.com
Call : 0863863896