รีวิวร้านกันเอง ร้านโชว์ห่วยที่ครองใจลูกค้าในย่าน ลาดพร้าว 101 มานานหลายปี

รีวิวร้านกันเอง ร้านโชว์ห่วยที่ครองใจลูกค้าในย่าน ลาดพร้าว 101 มานานหลายปี

ตั้งแต่หลงรักการเข้าไปทำการตลาด,หา Insight Customer ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ขนาดกลางขนาดใหญ่ มีสินค้าจำหน่ายต่าง ๆของผู้ผลิตกระจายไปยังตลาดนัด,ตลาดเปิดท้าย,ร้านค้า 20 บาท, และร้านค้าโชว์ห่วย ก็จะเป็นปลายทางช่วยทำให้สินค้าไปสู่ลูกค้าแบบบ้าน ๆ (ที่ยังคงแข่งขันกับ ระบบ E-Commerce) ปัจจุบันได้อยู่ ทำให้รู้สึกเวลาได้คุยกับเจ้าของร้านค้า เช่น โชว์ห่วยเขามองลูกค้าเป็นมากกว่าลูกค้า บางร้านรู้สึกเหมือนญาติพี่น้องที่พร้อมจะให้ความรู้ต่าง ๆ เช่นร้านสมุนไพร ไว้จะมา รีวิวในอีก Blog วันนี้เลยอยากจะมาเขียนรีวิว ร้านกันเอง เป็นร้านโชว์ห่วย ที่เปิดมานานมากกว่าหลายสิบปี และก็ยังครองใจคนลาดพร้าว 101 อยู่ เช่นเดิม ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น

5 ข้อสังเกตุของร้านกันเองโชว์ห่วย ที่ยังครองใจลูกค้าใหม่และ ลูกค้าเก่าอยู่

เนื่องจากอยู่ใกล้บ้านเพราะบ้านอยู่ในซอยลาดพร้าว 101 ซื้อสินค้าร้านนี้มา 10 กว่าปีแล้ว เลยวิเคราะห์ในมุมมองข้อสังเกตุจากปัจจัยต่าง ๆ ทั้งภายนอกและภายในร้านค้าได้ดังนี้

1.ทำเลดีมาก ติดถนน และ ป้ายรถเมล์

ร้านกันเอง
ร้านกันเอง

ต้องยอมรับว่าร้านกันเองโชว์ห่วย มีทำเลที่ดีมากติดถนนใหญ่ ตรงป้ายรถเมล์ และตอนนี้มีรถไฟฟ้ารางคู่สายสีเหลืองอีก เดินไม่ถึง 100 เมตรก็ถึงร้านแล้ว ทั้ง ๆ ที่ มี 7-11 อีกไม่กี่คูหาติดกัน ก็ยังสามารถขายได้แบบสบายหายห่วง

2. สินค้าราคาถูก พอ ๆ กับไปห้าง บางอย่างถูกกว่า 7-11 อีก

ร้านกันเอง
ร้านกันเอง

ราคาที่เราซื้อในห้างสรรพสินค้า,ห้างใหญ่,ห้างติดริมถนน บอกได้เลยว่า 90% ที่นี่ราคาเท่ากันหรือถูกกว่า และที่สำคัญมีสินค้าเหมือนเดินในซุปเปอร์มาร์เก็ตตามห้างสรรพสินค้า มีทุกอย่างให้เลือกไปที่เดียวแล้วซื้อสินค้าได้ครบ

3. สินค้าที่เฉพาะก็มีเช่น อาหารแมว,ทรายแมว,ของเล่น, ยาดม

สินค้าทรายแมว,อาหารแมว, สมุนไพรจีน รักษาโรคมีให้เลือกซื้อด้วยสำหรับที่นี่ ทุกอย่างติดป้ายราคาไว้หมด ถูกกว่าร้านข้างนอกมีแบ่งขายด้วย

ร้านกันเอง
ร้านกันเอง

4. สินค้าเยอะแต่เจ้าของร้าน จำข้อดีของสินค้าได้หมดว่าต้องเลือกแบบไหน

ซึ่งตอนที่ได้ทำ Research เกี่ยวกับสินค้าแชมพูปิดผมขาวอยู่ ก็ถามว่าอะไรขายดี ,แนะนำให้ใช้ตัวไหน, ก็อธิบายได้เกือบหมด ได้ข้อมูลที่เอาไปทำการต่อได้อีก ทั้ง ๆ ที่เจ้าของร้านก็อายุมากแล้ว

ร้านกันเอง
ร้านกันเอง

5. ความคิดเห็นส่วนตัว อยากสนับสนุนร้านค้านี้มากกว่าร้านสะดวกซื้อ

ความรู้สึกส่วนตัวถึงแม้ร้านค้านี้ ไม่มีให้แต้มสะสม,ไม่มีระบบ P.O.S เก็บข้อมูล แต่ใช้เครื่องคิดเลขแบบ Print ใบเสร็จ เจ้าของร้านเน้นอัธยาศัยดี ให้ผมซื้อของชิ้นเดียวกันราคาเท่ากันผมขอเลือกเข้าร้านโชว์ห่วยดีกว่า เพราะอยากสนับสนุนร้านค้าดั้งเดิม และที่สำคัญเขามองลูกค้าที่สนิทอย่างแม่ยายที่ซื้อสินค้าบ่อยมาก จนครั้งนึงตอนแม่ยายเสีย เขายังทำบุญใส่ซองช่วยงานศพมาให้เลย

เป็นบทสรุป 5 ข้อสังเกตุของตัวเองที่มองร้านค้าโชว์ห่วยที่ไปได้ดี และ สนับสนุนให้ซื้อสินค้าในร้านค้าชุมชน

ปล.สำหรับ Mission ตัวเองตอนนี้ตั้งใจว่าจะเขียนเนื้อหาสนับสนุนร้านค้ารายย่อย SMEs , ร้านค้าในตลาดนัดมากขึ้น เพื่อช่วยผลักดันให้ร้านค้ารายย่อยเข้าไปสู้ร้านค้ารายใหญ่ , ร้านสะดวกซื้อได้มากขึ้น

ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านข้อมูลใน Blog

พี่อ้วนสายมู